วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

ภายในห้องกระจกของบ้าน"ธรรมชาติ"



เมื่อนำโซฟามาตั้งและนำอุปกรณ์ทั้งที่ทำเองและซื้อมาจัดเรียบร้อย ไปหนึ่งจุดเห็นมุมห้องยังว่างอยู่ก็นำชั้นไม้สำหรับเข้ามุมในส่วนห้องนั่งเล่นมาไว้ที่มุมห้องใกล้โซฟา เอาโคมไฟที่ห้องรับแขกแบ่งปันมาไว้บนชั้นไม้จัดให้อยู่บนสุด เมื่อคราวไปเที่ยวพม่าที่เมืองร่างกุ้ง ได้ไปซื้อไม้แกะสลักมาหลายชิ้น เป็นรูปพระพุทธรูปในปางไสยยาสน์ พระสิวลี และโมคคัลลนะ จัดเป็นสิริมงคลไว้ชั้นบนสุดเช่นกัน เมื่อไปเที่ยวเจเจ ไปเห็นร้านหนึ่งเขาเอาไม้มาทำเป็นรูปผู้หญิง ผู้ชาย แล้วทาสีแต่งตัวในรูปแบบต่างๆ เป็น hand make ชอบของที่ design จึงซื้อมาหลายคู่ แถมมีแมวตัวเล็ก สไตล์ของอินโดนิเซีย แถมด้วยผลไม้ต่างทำจากไม้เช่นกันมาจัดใส่ถาดน่ากินน่ากินในชั้นที่สอง ชั้นสุดท้ายข้างล่าง ก็จัดดอกไม้ใส่แจกันเล็กๆ จำได้เป็นดอกไม้ที่น้องเขาจัดเป็นช่อให้เป็นของขวัญ ได้มาจัดทำใหม่ แล้วเอานกตัวนิดๆ4-5 ตัวซึ่งอยู่ในกริยาท่าทางต่างๆ มาวางกระจัดกระจายเป็นที่สำราญใจ ในบางช่วงจะมีแสงแดดทะลุกระจกมากระทนวิ๊งๆ มีม่านเป็นลูกไม้สีครีมบางๆแขวนอยู่ส่วนบน ระยะหลังเห็นว่าบางเดือนแดดจะจัดและแรงมากมากสาดส่องมา ต้องไปหาผ้ามาทำผ้าม่านแบบสองชั้นได้มาจากตอนเดินเล่นที่ลังกาวี เป็นผ้าไหมอิตาลีสีครีม ตัวในเป็นผ้าบางสีขาวแบบอ๊อพไวท์ มีลายเป็นตารางสี่เหลี่ยม ไว้กั้นแสงอาทิตย์สมใจที่คิดทำห้อง sun room... ฮิฮิฮิ


อีกมุมด้านหน้ามีโต๊ะข้างเตียงซื้อมาสมัยจบมาใหม่ๆและทำงานได้เงินเดือนแรกๆ พาย้ายมาหลายแห่งเก่ามากทิ้งหรือให้ใครไม่ได้เพราะมันเป็นเงินเดือนครั้งแรกๆที่ซื้อด้วยตนเอง และเป็นของชิ้นเดียวที่มีตอนนี้ จึงนำมาใช้เป็นที่วางกระถางต้นไม้ปลูกด้วยต้นไม้เทียมทำให้สดชื่น ที่ไม่ใช้ไม้จริงกลัวโต๊ะจะเปื่อย บอกแล้วเป็นสมบัติลายครามของตัวเองที่มีอยู่ นอกจากนี้ได้นำยีร๊าปที่ลำตัวทำด้วยกะลามะพร้าว ส่วนขาและส่วนคอคนขายบอกว่าทำจากไม้กระท้อน เวลาซื้อสัตว์จะต้องซื้อครบ set มีพ่อ แม่ ลูก ดูแล้วอบอุ่น


ตรงข้ามโซฟาวางทีวี บนพื้นที่ว่างๆแคบๆของทีวีได้จัดวางตุ๊กตาไม้เป็นคู่ๆ นาฬิกาไม้ และสิ่งประดษฐ์เป็นรูปผลลูกแพร์จากพม่า ฝาผนังเหนือทีวีมีนาฬิกา peter rabbit แขวนห้อยลงมา ได้หอบหิ้วมาจากห้างที่ไต้หวัน เลื่อมลงของผนังด้านนี้มีไม้สักแกะสลักลายงดงามหนักเล็กน้อยจากพม่าแขวนโชว์ฝีมือของมนุษย์




ด้านในเป็นเคาน์เตอร์ปูน ตอนแรกคิดจะทำอาหารที่นี้ ตอนหลังเปลี่ยนใจเพราะเสียดายบรรยากาศ ซึ่งมีแผนต่อไปในการทำครัวนอกบ้าน บอกแล้วไอเดียไม่มีวันหยุดก็ตกแต่งรกๆๆไปได้เรื่อยๆ ความมีศิลปแบบเราได้แสวงหาสาวน้อนอินเดียแดงหน้าจิ้มลิ้ม ได้มา 3 สาวนั่งหน้าเหรออยู่บนกล่องไฟฟ้าริมกำแพง



เด็กหญิงจอมแก่น


เด็กชายจอมเฮี้ยว

หญิงไทยกุลสตรี



ประตูทางเข้าติดกระดิ่งบ้านนกพอเปิดมีเสียงกังวานเสนาะหู

ฮาฮาฮา.....สนุกจังเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น