วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บ้าน style Cottage ของอังกฤษ


สิ่งที่ฉันชอบมากในยามว่าง เมื่อเปิดดู web site สามารถบอกได้ว่าเรื่องอะไรที่เปิด webแล้ว มีความสุขและมันถูกจริตของฉัน ที่นอกเหนือเรื่องวิชาการ ฉันได้ลองตั้ง key word หลายอย่างจนสามารถบอกได้ว่าเรื่องที่ฉันต้องการอยากรุ้อยากเห็นนั้นได้แก่ เรื่องในกลุ่มเหล่านี้ การตกแต่งบ้าน สวนดอกไม้ การคิดสร้างสรรค์ ธรรมชาติ ชีวิตความเป็นอยุ่ที่เป็นชีวิตในชนบทมากกว่าชีวิตในเมือง รูปภาพเกี่ยวกับธรรมชาติ ดอกไม้ สวน ชอบอ่านเรื่องจริงๆที่เกิดขึ้นในวิถ๊ชีวิตที่ผู้นั้นเห็นแล้วชื่นชอบ ฉันอ่าน blog มาก และเห็นว่าสิ่งที่ฉันชอบนั้นมีอยู่ทั่วไป ฉันได้เรียนรู้และนำมาดัดแปลงกับวิถีชีวิตฉันหลายเรื่อง ได้ idea ดีๆหลายอย่างมาก และบางอย่างฉันก็นำมาเรียบเรียงใน blog ของฉัน เพราะเป็นเรื่องที่ฉันชื่นชอบ เอาไว้ได้ศึกษา แม้จะ copy มาจากการท่อง web บางครั้งเก็บไว้ลืมที่มาที่ไปของเจ้าของภาพ และภาพบางรูปก็เป็นการ copy ต่อๆกันมา หรือไม่ก็เป็นภาพจากการถ่ายจาก magazine ถ้าฉันจำได้ว่าไปเอามาจากไหนฉันจะบอกเล่าที่มา อย่างเช่นฉันเปิดไปเห็น blog ที่ตั้งหัวเรื่องว่า Lord Thomas of Wellington : english Cottage ซึ่งเขาเล่าว่าเขาชอบดู English Cottage ใน magazine รูปที่เขานำมาลงใน blog มาจาก online และจากการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในแต่ละปี เป็นต้น และมีบางภาพเจ้าของ blog ก็ได้มาจาก web บาง เห็นข้างทางบ้าง มักเป็นคนชอบ style cottage เหมือนๆกัน ดูแล้วสนุกมากแม้จะอยู่เมืองไทย ก็สามารถไปเห็นรอบโลก และเป็นคนคอเดียวกัน ทำให้ฉันได้เรียนรู้วิถีชีวิตของผู้อื่น การดำรงชีวิตต่างๆ การช่างจัด ช่างทำ ช่างนำเสนอ ทำให้ฉันเป็นคนที่เขียนอะไรไม่เป็นได้หัดเขียน หัดอ่าน หัดทำ และที่สำคัญทำให้ฉันกล้าที่จะเขียนให้สาธารณะชนได้อ่าน ถ้าบังเอิญเข้ามาอ่าน นอกจากนี้เป็นการฝึกอ่านภาษาอังกฤษไปในตัว
ฉันมีภาพที่เก็บไว้หลายภาพ จากหลายที่จะได้มารวมในที่เดียวกันเกี่ยวกับ English cottage












1 ความคิดเห็น: